20 กรกฎาคม 2017
แคมเปญสำเร็จ: Universal Connections

คุณพีท ประณิธาน พรประภา ผู้ก่อตั้งงานวันเดอร์ฟรุ๊ต ร่วมมือกับอาจารย์คามิน เลิศชัยประเสริฐ ศิลปินไทยร่วมสมัยชื่อดังระดับโลก สร้างแคมเปญคราวด์ฟันดิ้ง Universal Connections ขึ้นมา เพื่อระดมทุนสร้างสรรค์โปรเจคศิลปะที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในกรุงเทพฯ ให้เป็นจริง กับไอเดียแทนที่สื่อโฆษณาทั้งด้านในและด้านนอกของรถไฟฟ้า BTS ด้วยศิลปะสร้างแรงบันดาลใจจากฝีมือของอาจารย์คามิน เรียกได้ว่าเป็นอินสตอลเลชันอาร์ตแบบเคลื่อนที่โปรเจคแรกในกรุงเทพฯ ทังยังจรรโลงใจผู้พบเห็นที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าให้ฉุกคิดถึงคุณค่าความเป็นมนุษย์อยู่ในตัวของแต่ละคน

 

แคมเปญคราวด์ฟันดิ้งนี้ระดมทุนได้ 2,608,600 บาท (101% ของเป้าหมาย) ขณะนี้ได้เริ่มโปรดักชั่นและติดตั้งผลงานศิลปะของอาจารย์คามินในคอนเซปต์ “Spiritual Fractals” บนรถไฟฟ้าแล้ว

 

overtime-image-1920

 

outside01

 

outside03

 

inside05

 

inside06

 

inside01

 

ผู้สนับสนุนที่ร่วมระดมทุนในแคมเปญนี้ ยังจะได้รับของตอบแทนสุดพิเศษที่ออกแบบโดยอาจารย์คามิน เลิศชัยประเสริฐ และเนื่องด้วยมีผู้สนใจของตอบแทนในแคมเปญนี้เป็นจำนวนมาก เจ้าของแคมเปญทั้งสองคนจึงตัดสินใจเปิดแคมเปญอีกครั้งในรูปแบบของแคมเปญล่วงเวลา (Overtime) ซึ่งหมายความว่า แม้แคมเปญจะจบลงแล้ว แต่ผู้ที่สนใจของตอบแทนในแคมเปญยังสามารถสั่งซื้อเป็นเจ้าของได้ คุณสามารถเข้าไปดูหน้าเพจแคมเปญล่วงเวลาของ Universal Connections ได้ที่นี่ และหากสนใจของตอบแทนชิ้นไหนก็สามารถสั่งซื้อได้เลย

 

เมื่อเริ่มออกมาให้บริการ รถไฟฟ้าขบวนนี้ก็ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน The Cloud ได้สัมภาษณ์คุณพีทถึงที่มาไอเดียของแคมเปญนี้ BK Magazine ก็ออกมายอมรับว่า “แม้จะเคยวิจารณ์ BTS ไว้หลายเรื่อง...แต่เรื่องนี้นับว่าเจ๋งมาก” สำหรับ The Matter ก็ได้ลงสกู๊ปในเพจเฟสบุ๊คถึงรถไฟฟ้าขบวนนี้ด้วยเช่นกัน  Khaosod English ก็ชวนให้คนบนรถไฟฟ้าเงยหน้าจากจอมือถือมาชมงานศิลปะบ้าง

 

ติดตามไอเดียครีเอทีฟอีกมากมายที่กำลังระดมทุนคราวด์ฟันดิ้งอยู่ในแพลตฟอร์มของ Asiola นอกจากนี้ คุณยังสามารถอัพเดตข่าวสารต่างจาก Asiola ได้เพียงสมัครรับจดหมายข่าวกับเรา และถ้าคุณมีไอเดียดีๆ ที่อยากจะทำให้เป็นจริงแล้ว สร้างแคมเปญของคุณกับเราได้เลย