แคมเปญสำเร็จ: Into the Wind โดย โอ วิทยา

โอ วิทยา ศิลปินอินสตอลเลชัน อาร์ต มีไอเดียที่จะสร้างงานศิลปะแบบอินเตอร์แอคทีฟจำนวน 2 ชิ้น สำหรับงานวันเดอร์ฟรุ๊ต (Wonderfruit) งานเฟสติวัลศิลปะและไลฟ์สไตล์ที่จัดขึ้นใกล้ๆ กับพัทยาในเดือนธันวาคมของทุกปี ผลงานศิลปะชิ้นนี้เป็นการเล่นกับพื้นที่ โดยเขาได้สร้างกล่องโปร่งใส่ขนาดใหญ่ขึ้นมา 2 กล่อง และให้คนที่มาร่วมงานได้มีส่วนร่วมในสร้างประสบการณ์พิเศษให้กับกล่องโปร่งใสทั้งสองกล่องนั้น โดยกล่องหนึ่งจะประกอบด้วยใบไม้ ขนนก และเศษเล็กเศษน้อยจากธรรมชาติ ส่วนอีกกล่องหนึ่งจะมีเครื่องเป่าฟองสบู่ขนาดใหญ่อยู่ข้างใน คนที่มาร่วมงานสามารถเล่นกับสองกล่องนี้ด้วยการเป่าที่เซนเซอร์ เพื่อส่งสัญญาณไปที่เครื่องเป่าฟองสบู่ ให้สร้างฟองสบู่ยักษ์ลอยไปทั่วงาน ส่วนในกล่องแรก เมื่อเป่าที่เซนเซอร์แล้ว กล่องจะสร้างลมให้พัดเศษธรรมชาติให้ล่องลอยขึ้นมา ซึ่งงานศิลปะอินสตอลเลชันชิ้นนี้ต้องการให้คนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมให้มากขึ้น และตระหนักถึงผลกระทบของมนุษย์ที่มีต่อสิ่งแวดล้อม

[vc_video title=”O Witaya x Wonderfruit for Asiola: Into the Wind” link=”https://vimeo.com/146477317″]
ศิลปิน โอ วิทยา อยากให้งานอินสตอลเลชั่นชิ้นนี้ไม่เพียงสร้างประสบการณ์ใหม่ให้เกิดขึ้นในเทศกาลวันเดอร์ฟรุ๊ต แต่เขายังต้องการที่จะโปรโมทวงการศิลปะอินสตอลเลชั่นของไทยอีกด้วย เขาอยากทำให้เห็นว่าศิลปินสามารถหาทุนสนับสนุนโปรเจคของตัวเองได้ ด้วยการระดมทุนคราวด์ฟันดิ้งบนแพลตฟอร์มของ Asiola ซึ่งเขาเองก็ได้รับทุนสนับสนุนจากวิธีการนี้

[vc_video title=”INTO THE WIND” link=”https://vimeo.com/150524374″]

ผู้สนับสนุนแคมเปญของ โอ วิทยา ได้ร่วมคราวด์ฟันดิ้งด้วยการสั่งจองของตอบแทนต่างๆ จากแคมเปญนี้ ไม่ว่าจะเป็น ที่เป่าฟองสบู่ สมุด Flipbook แสดงกลไกการทำงานของงานศิลปะชิ้นนี้ และบัตรเข้างานวันเดอร์ฟรุ๊ตในราคาพิเศษ จากการสนับสนุนของผู้ที่เชื่อมั่นในไอเดียของ โอ วิทยา ทำให้แคมเปญ “Into the Wind” สามารถระดมทุนคราวด์ฟันดิ้งถึงเป้าหมาย 100% โดยทุนสนับสนุนที่ได้รับถูกนำไปสร้างงานศิลปะอินสตอลเลชันนี้ที่งานวันเดอร์ฟรุ๊ตในเดือนธันวาคม 2558 และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ที่มางาน ซึ่งต่างแวะเวียนเข้ามาเล่นกับงานศิลปะอินสตอลเลชั่นชิ้นนี้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งงาน

ยังมีไอเดียอีกมายมายที่รอให้คุณได้มาร่วมคราวด์ฟันดิ้งกับเราที่ Asiola คุณสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในไอเดียสร้างสรรค์เหล่านั้นได้ง่ายๆ เพียงสั่งจองของตอบแทนในแคมเปญเพื่อให้ยอดการสนับสนุนเพิ่มขึ้นจนถึงเป้าหมายการระดมทุน นอกจากนี้ คุณยังสามารถลงทะเบียนรับจดหมายข่าว เพื่อไม่ให้พลาดทุกการอัพเดตเกี่ยวกับไอเดียต่างๆ ที่น่าสนใจจากเรา หรือจะเริ่มแคมเปญของคุณเอง ก็สามารถทำได้เช่นกันที่ Asiola

[vc_video title=”INTO THE WIND (Bubble)” link=”https://vimeo.com/152309564″]

[vc_video title=”INTO THE WIND (Cotton)” link=”https://vimeo.com/152316917″]

ใส่ความเห็น