Rate this post

สำหรับคนที่ต้องการสนับสนุนไอเดียต่างๆ ในแพลตฟอร์มของ Asiola แต่ยังมีคำถามเกี่ยวกับระบบการชำระเงิน เราได้รวบรวมคำถามเหล่านั้นพร้อมคำตอบมาให้คุณแล้วที่นี่

จะร่วมระดมทุนคราวด์ฟันดิ้งเพื่อสนับสนุนไอเดีย ต้องทำอย่างไร?

สำหรับแคมเปญระดมทุนตามเป้าหมาย คุณสามารถร่วมระดมทุนสนับสนุนแคมเปญได้ด้วยการเข้าไปสั่งจองของตอบแทนในแคมเปญที่คุณสนใจ คลิกเลือกของตอบแทนที่คุณต้องการ จากนั้นทำการสั่งจองผ่านบัตรเครดิต หรือ บัตรเดบิต วงเงินที่หักออกไปจะนำไปรวมเป็นยอดระดมทุนในแคมเปญ และเมื่อแคมเปญระดมทุนถึงเป้าหมาย 100% ระบบถึงจะเรียกเก็บยอดสั่งจองดังกล่าว

ส่วนแคมเปญระดมทุนแบบไม่จำกัดเป้าหมาย คุณสามารถสนับสนุนได้ด้วยการสั่งซื้อของตอบแทนและชำระยอดสั่งซื้อได้ทันที

จำเป็นต้องชำระยอดสั่งจองโดยทันทีหรือไม่?

ไม่จำเป็น สำหรับแคมเปญระดมทุนตามเป้าหมาย ในช่วงที่แคมเปญเปิดระดมทุนอยู่ การสั่งจองของตอบแทนผ่านบัตรเครดิต/เดบิตของคุณจะเป็นเพียงการหักวงเงินล่วงหน้า และระบบจะยังไม่เรียกเก็บยอดสั่งจองดังกล่าวจนกว่าจะถึงวันที่แคมเปญระดมทุนได้ถึงเป้าหมาย 100%

ส่วนการสนับสนุนแคมเปญระดมทุนแบบไม่จำกัดเป้าหมาย จะเป็นการชำระยอดสั่งซื้อของตอบแทนทันที โดยเจ้าของแคมเปญจะได้รับทุนสนับสนุนดังกล่าว และผู้สนับสนุนก็จะได้รับของตอบแทนที่เลือกไว้

ถ้าแคมเปญระดมทุนได้ไม่ถึงเป้าหมายตามกำหนดเวลา จะต้องทำอย่างไรกับการชำระยอดสั่งจองของตอบแทนผ่านบัตรเครดิต/เดบิต?

สำหรับแคมเปญระดมทุนตามเป้าหมาย หากแคมเปญไม่สามารถระดมทุนถึงเป้าหมาย 100% ได้ตามกำหนดเวลา ระบบจะไม่เรียกเก็บยอดสั่งจองของคุณแต่อย่างใด พร้อมทั้งคืนวงเงินให้บัญชีบัตรเครดิต/เดบิตของคุณที่ถูกตัดล่วงหน้าไป

ส่วนการสนับสนุนแคมเปญระดมทุนแบบไม่จำกัดเป้าหมาย จะเป็นการชำระยอดสั่งซื้อของตอบแทนทันที และผู้สนับสนุนก็จะได้รับของตอบแทน ไม่ว่าแคมเปญจะระดมทุนถึงเป้าหมายหรือไม่ก็ตาม

Asiola รับเงินทุนสนับสนุนในสกุลเงินไหนบ้าง?

การชำระเงินทุนสนับสนุนผ่านบัตรเครดิต/เดบิตจะถูกเรียกเก็บในสกุลเงินบาท (THB) แต่คุณสามารถชำระด้วยสกุลเงินไหนก็ได้ โดยระบบจะคำนวนและแลกเปลี่ยนเป็นเงินบาทตามอัตราแลกเปลี่ยนรายวัน

ระบบชำระเงินของ Asiola รองรับบัตรเครดิตประเภทไหน?

ในขณะนี้ ระบบชำระเงินของ Asiola รองรับบัตรเครดิต Visa, MasterCard และ JCB

ระบบชำระเงินของ Asiola รองรับบัตรเดบิตของธนาคารในประเทศ ธนาคารไหนบ้าง?

ในขณะนี้ ระบบชำระเงินของ Asiola รองรับบัตรเดบิตของธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกรุงไทย โดยเราจะดำเนินการเพิ่มบริการบัตรเดบิตของธนาคารอื่นนอกเหนือจากนี้ในโอกาสต่อไป

ถ้าไม่มีบัตรเครดิต/เดบิต ยังสามารถสนับสนุนคราวด์ฟันดิ้งกับ Asiola ได้หรือไม่?

ได้ แต่ในเบื้องต้น แคมเปญระดมทุนตามเป้าหมาย จะเปิดรับการสนับสนุนผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิตเป็นช่องทางหลัก อย่างไรก็ตาม หากแคมเปญระดมทุนถึงเป้าหมาย 100% ก่อนกำหนด Asiola จะเพิ่มช่องทางชำระเงินให้คุณได้สนับสนุนเพิ่มเติม ดังนี้

  • ชำระผ่านธนาคารออนไลน์
  • ชำระผ่านเครื่อง ATM ได้ทุกธนาคารในประเทศไทย
  • ชำระผ่าน Paypal
  • Rabbit LINE Pay
  • ชำระด้วยเงินสดผ่านบาร์โค้ดที่เคาน์เตอร์บริการ เช่น บิ๊กซี, เทสโก้ โลตัส, ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต, แฟมิลี่มาร์ท, Pay@Post, AIS mPay Station, TOT Just Pay และ True Money  โดยคุณจะได้รับบาร์โค้ดในอีเมลยืนยันการสั่งจองของตอบแทน

สำหรับแคมเปญระดมทุนแบบไม่จำกัดเป้าหมาย จะเปิดรับการสนับสนุนผ่านทุกช่องทางที่กล่าวมาข้างต้น โดยจะเป็นการชำระยอดสั่งซื้อในทันทีที่ทำรายการเสร็จสิ้น

สามารถชำระทุนสนับสนุนด้วยเงินสดได้หรือไม่?

ได้ สำหรับแคมเปญระดมทุนแบบไม่จำกัดเป้าหมาย จะเปิดให้คุณชำระทุนสนับสนุนด้วยเงินสดที่เคาน์เตอร์บริการ ส่วนแคมเปญระดมทุนตามเป้าหมาย จะเปิดรับชำระทุนสนับสนุนด้วยเงินสด ในกรณีที่แคมเปญระดมทุนถึงเป้าหมาย 100% ก่อนกำหนด โดย Asiola จะเพิ่มช่องทางชำระเงินให้คุณได้สนับสนุนเพิ่มเติม (ตามที่กล่าวมาข้างต้น) ซึ่งรวมถึงการชำระด้วยเงินสดผ่านบาร์โค้ดที่เคาน์เตอร์บริการ โดยคุณจะได้รับบาร์โค้ดในอีเมลยืนยันการสั่งจองของตอบแทนให้คุณนำไปชำระภายในเวลา 2 วัน (48 ชั่วโมง)

สามารถขอคืนเงินทุนสนับสนุนที่ชำระไปแล้วได้หรือไม่?

คุณไม่สามารถขอคืนเงินได้หลังจากที่ชำระทุนสนับสนุนไปแล้ว เพราะยอดการสั่งจองของคุณจะถูกนำไปรวมเป็นยอดระดมทุนในแคมเปญ ดังนั้นการคืนเงินทุนสนับสนุนจะทำให้แคมเปญมีโอกาสไม่ประสบความสำเร็จในการระดมทุน

ที่นี้ คุณก็ทราบแล้วว่าระบบชำระเงินของเราทำงานอย่างไร คุณสามารถร่วมสนับสนุนไอเดียที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณ เพียงเข้าไปเลือกของตอบแทนที่คุณชอบ และสั่งจองผ่านระบบของเรา ติดตามแคมเปญทั้งหมดที่กำลังระดมทุนอยู่ในขณะนี้ได้ที่เว็บไซต์ของเรา และสามารถสมัครรับจดหมายข่าวเพื่อติดตามทุกข่าวสารและอัพเดตต่างๆ จาก Asiola

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *